Thứ sáu, 29/3/2024 18:20:01 (GMT+7)
Quảng cáo
Tin công ty
Công ty TNHH-MTV mía đường Tây Ninh: Sản xuất kinh doanh hiệu quả, tích cực chăm lo đời sống công nhân
Thứ năm, 10/3/2011 7:10:00 AM

Là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh làm ăn có hiệu quả cao, đời sống cán bộ nhân viên và người lao động không ngừng được nâng lên, tăng trưởng bình quân 30%/năm; riêng doanh số kinh doanh ở năm 2010 đạt tới 120% kế hoạch dự kiến, bằng 181% so năm trước.

Với trên 600 đoàn viên Công đoàn, chiếm tỷ lệ 90% tổng số người lao động, trong đó có 114 đảng viên đang sinh hoạt ở 6 chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty, trong những năm qua phong trào thi đua yêu nước và thi đua “Nữ hai giỏi” ở Công ty TNHH Một thành viên Mía đường Tây Ninh được đánh giá là có tác dụng thiết thực và nổi bật trong Khối Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhà.

Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh chúc mừng các tấm gương Nữ hai giỏi nhân ngày 8.3

Là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh làm ăn có hiệu quả cao, đời sống cán bộ nhân viên và người lao động không ngừng được nâng lên, tăng trưởng bình quân 30%/năm; riêng doanh số kinh doanh ở năm 2010 đạt tới 120% kế hoạch dự kiến, bằng 181% so năm trước.

Ông Trần Cảnh Lạc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh cho biết, công ty tập trung 11 đơn vị kinh tế có quy mô, hình thức tổ chức khác nhau hoạt động trong các ngành chế biến mía đường, chế biến mì, cao su, cảng đường sông (Bến Kéo), sản xuất bao bì, tư vấn thiết kế… Mối quan hệ phối hợp giữa cấp uỷ- Hội đồng quản trị- Ban Giám đốc và các đoàn thể ngày càng chặt chẽ. Với quan điểm lãnh đạo phong trào thi đua chung của toàn công ty là tăng trưởng mạnh mẽ để nâng cao đời sống người lao động, đặc biệt là lao động nữ theo Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị đã đề ra từ năm 2009.

 Đến thăm các đơn vị trực thuộc Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh như Công ty cổ phần Đường Nước Trong, chúng tôi cảm nhận được điều quan trọng để doanh nghiệp phát triển chính là việc tinh gọn bộ máy và cải tiến quy trình sản xuất tại nhà máy đường. Doanh nghiệp đã tinh giảm được 25% lực lượng lao động nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng. Hệ số an toàn sản xuất được nâng lên đạt mức 96%. Trong 5 năm qua, Công ty cổ phần Đường Nước Trong đã đạt tổng doanh thu 627 tỷ đồng, lợi nhuận trên 93 tỷ đồng. Riêng với Công ty TNHH Khoai mì Tây Ninh, đơn vị nhiều năm liền được tỉnh công nhận là doanh nghiệp tiêu biểu, được Tổng Cục Thuế Việt Nam khen thưởng về thành tích thi đua nghĩa vụ nộp ngân sách; tổng doanh thu đạt được trong 5 năm qua là 867 tỷ đồng, lợi nhuận bình quân hằng năm đạt 17,4 tỷ đồng. Với 30% vốn góp tại liên doanh này, Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh đã góp phần cùng đối tác nước ngoài tăng trưởng kinh doanh, đảm bảo đời sống người lao động và thực hiện bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh. 

Nhờ hoạt động hiệu quả và luôn có công ăn việc làm ổn định nên trong năm 2010, người lao động tại Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh có thu nhập được tăng cao hơn năm trước 12% với mức thu nhập bình quân đầu người là 4 triệu đồng/tháng. Chị Nguyễn Thị Phúc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty thừa nhận, việc chăm lo cho đời sống anh chị em công nhân được công ty quan tâm và cải thiện tốt hơn. Ngoài các chế độ bảo hộ lao động, anh chị em còn có chế độ ăn trưa, bồi dưỡng ngoài giờ và quy chế khen thưởng trong các đợt thi đua nước rút. Trong đó luôn ưu tiên các chế độ chính sách dành cho nữ mà Nhà nước đã quy định.

Điều đáng chú ý ở Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh là gần 50% tổng số cán bộ, công nhân là nữ CNVC và lao động nữ. Xác định đặc thù này Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào “Nữ hai giỏi” tại 11 đơn vị thành viên. Với mục tiêu thi đua là “Giỏi việc nước- đảm việc nhà” đội ngũ nữ CNVC- lao động ngành Mía đường Tây Ninh đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng và năng động, vừa xây dựng gia đình hạnh phúc vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt cũng chính họ là hạt nhân nòng cốt với các phong trào văn thể mỹ, câu lạc bộ gia đình CNVC, Hội thi Nữ công, Hội thao thể dục- thể thao, Hội diễn Công- nông- binh… được công ty duy trì tổ chức định kỳ với chất lượng ngày càng nâng lên.

Xử lý nguyên liệu đầu vào tại Nhà máy Đường Nước Trong

Đến dự hội thi Nữ công ngành Mía đường chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.2011, đồng chí Võ Văn Rộng, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp nhận định: “Thông qua những hoạt động phong trào, việc chăm lo cho đời sống văn hoá của người lao động tại Công ty TNHH-MTV Mía đường đã có sự chuyển biến rõ rệt, góp phần động viên tinh thần lao động của anh chị em công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN hiện nay”.

Nhìn lại thành quả đạt được trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống công nhân lao động vừa qua, có thể nhận thấy Công ty TNHH-MTV Mía đường Tây Ninh đã phát huy có hiệu quả vai trò lãnh đạo của Đảng và các đoàn thể chính trị xã hội. Từ đó động viên người lao động hoàn thành vượt mức nhiệm vụ phát triển kinh tế đi đôi với công tác bảo vệ môi trường ở các đầu mối sản xuất, đảm bảo đời sống và thu nhập tăng cao cho đội ngũ người lao động, đặc biệt là lao động nữ trong nhiều năm qua.

HUỲNH MINH ĐỨC

Chia sẻ với bạn bè qua:
Hình ảnh hoạt động
Tổng kho Tân Hà Nhà máy cao su Nhà máy gạo
Thông tin hỗ trợ
Số điện thoại:
(+84)276 3764063

Chat with (+84)276 3764063 Chat with (+84) 933705607